Giới thiệu

Hồ sơ công ty

3Dconnexion thiết kế phần cứng công thái học mạnh mẽ, dựa trên nghiên cứu và phần mềm thông minh, dễ sử dụng, kết hợp nhuần nhuyễn để làm việc trong các ứng dụng CAD phổ biến nhất thế giới và môi trường 3D nhanh chóng, thoải mái và thú vị.

Từ chuột 3D SpaceMouse ® của chúng tôi đến CadMouse, các sản phẩm 3Dconnexion cung cấp một cách ưu việt cho các chuyên gia CAD tương tác và trải nghiệm thế giới kỹ thuật số.

Sứ mệnh của chúng tôi là mang đến sự an tâm cho các chuyên gia thiết kế các tòa nhà, máy móc và sản phẩm cung cấp năng lượng cho thế giới của chúng ta. Họ rất coi trọng công việc của mình, và chúng tôi cũng vậy. Công nghệ và chất lượng xây dựng kết hợp để mang lại hiệu suất mà các chuyên gia yêu cầu – và xứng đáng.

3Dconnexion là một công ty toàn cầu có văn phòng tại Đức, Nhật Bản, Monaco, Ba Lan và Hoa Kỳ.

Lịch sử

Chuột 3D – Giao diện Người-Máy lý tưởng

Những phát triển mang tính đột phá có xu hướng bắt đầu từ lâu trước khi có nhu cầu thực sự về chúng trên thị trường và những đổi mới được kích hoạt bởi những người có một điểm chung – một ý tưởng! Nhưng thông thường, nhiều năm trôi qua giữa khái niệm và sản phẩm.

Từ Ý tưởng đến Sản phẩm Chính hãng

Đồ họa máy tính bắt nguồn từ những năm 1950, khi máy tính Whirlwind được phát triển tại Viện Công nghệ Massachusetts (MIT), cùng với nguồn đầu vào bút sáng hoạt động trực tiếp với màn hình CRT. Ứng dụng Thiết kế Hỗ trợ Máy tính (CAD) đầu tiên sử dụng bút nhẹ ra đời từ năm 1963 khi Ivan E.Sutherland đặt nền móng với luận án tiến sĩ “Sketchpad: Một hệ thống giao tiếp đồ họa người-máy”.

Chuột máy tính với tư cách là một thiết bị đầu vào cũng đã ra đời vào đầu những năm 1960. Được phát triển với tên gọi “Chỉ báo vị trí XY cho hệ thống hiển thị”, nó cuối cùng đã được cấp bằng sáng chế vào năm 1970 dựa trên nguyên tắc hai bánh xe cố định ở các góc vuông với nhau.

Chương trình CAD và Đồ họa cho Tất cả

Sự phát triển rộng rãi hơn của chuột bắt đầu vào năm 1984 với Apple Macintosh và giao diện người dùng đồ họa chính thống đầu tiên được sử dụng với chuột. Trong vòng một năm, Logitech bắt đầu bán con chuột bi ba nút đầu tiên. Ngay sau đó, những con chip rẻ hơn, mạnh hơn để xử lý hình ảnh đã dẫn đến sự phát triển của những con chuột quang 2D tiên tiến hơn.

Từ chuột 2D sang 3D

Lịch sử của chuột 3D bắt đầu vào cuối những năm 1970 tại Trung tâm Nghiên cứu Hàng không Vũ trụ Đức (DLR), nơi những nỗ lực được thực hiện tại Viện Robot và Cơ điện tử để điều khiển một cánh tay robot trong không gian Descartes. Năm 1981, sau những thí nghiệm kéo dài, một cảm biến lực / mô-men xoắn sáu trục đã được tích hợp vào một quả bóng nhựa. Quả bóng ghi lại các chuyển vị thẳng và chuyển động quay được tạo ra bởi lực và mô-men xoắn của bàn tay người, sau đó được tính toán thành tốc độ chuyển động tịnh tiến và chuyển động quay.

Sau khi nghiên cứu sâu hơn, DLR đã giới thiệu một hệ thống đo quang học chi phí thấp, sử dụng sáu máy dò vị trí một chiều. Bằng sáng chế toàn cầu đã được cấp và vào năm 1993, SpaceMouse ® , chuột 3D giá cả phải chăng đầu tiên trên thế giới, đã được ra mắt. Sản phẩm được bán trên thị trường với tên Magellan tại Mỹ và Châu Á.

Năm 1993, bộ điều khiển 3D lần đầu tiên được sử dụng trên tàu con thoi Columbia, điều khiển cánh tay robot đầu tiên trong không gian. Cùng năm đó, 3Dconnexion (sau này trở thành công ty con của Logitech) được thành lập và hành trình chuột 3D của nó bắt đầu.

Cánh tay robot trong không gian, được điều khiển bởi bộ điều khiển 3D
Cánh tay robot trong không gian, được điều khiển bởi bộ điều khiển 3D

Tiến bộ là tất cả

Chuột 3D 3Dconnexion mang lại mức độ kiểm soát tự nhiên và trực quan đối với các mô hình và môi trường 3D mà không thể đạt được bằng chuột và bàn phím truyền thống. Sử dụng chuột 3D, các kỹ sư thiết kế và những người đam mê 3D có thể làm việc như thể họ đang cầm mô hình kỹ thuật số hoặc máy ảnh trên tay. Được thiết kế để sử dụng cùng với chuột tiêu chuẩn, chuột 3D tăng tốc hiệu suất khi người dùng không còn phải định vị mô hình từng bước. Sử dụng nắp bộ điều khiển chuột 3D, các mô hình có thể được đồng thời xoay, thu phóng và xoay trong khi chuột tiêu chuẩn được sử dụng cho các tác vụ lựa chọn, tạo và chỉnh sửa.

Công nghệ cảm biến chính xác vi mô thích ứng cốt lõi của 3Dconnexion được phát triển hoàn toàn nội bộ với mỗi con chuột 3D 3Dconnexion có sáu cảm biến quang học hiệu suất cao phản ứng với các chuyển động trong phạm vi micromet. Ngoài những cải tiến không ngừng về công nghệ cảm biến và công thái học của thiết bị, 3Dconnexion còn hợp tác chặt chẽ với các nhà cung cấp phần mềm và phần cứng hàng đầu để đảm bảo hỗ trợ, tích hợp và sử dụng chuột 3D rộng rãi trong môi trường 3D hiện nay.

3Dconnexion cam kết thúc đẩy đổi mới thiết kế bằng cách đảm bảo kết nối trực quan và tự nhiên với các ứng dụng 3D và môi trường thiết kế ngày nay. Cam kết này đã được đền đáp khi 3Dconnexion vượt qua cột mốc chuột 3D thứ hai triệu. Theo 3Dconnexion, cột mốc này nhấn mạnh việc sử dụng rộng rãi chuột 3D trên thị trường và xác nhận rằng một ý tưởng có thể khai sinh ra một sản phẩm trở thành một phần cố định trong cuộc sống của chúng ta. Và tương lai có vẻ tươi sáng khi 3Dconnexion tiếp tục mang lại những lợi ích của điều hướng 3D vượt trội cho phạm vi rộng hơn bao giờ hết của các ứng dụng phần mềm và các cơ hội thị trường mới, chỉ bị ràng buộc bởi trí tưởng tượng.